Giới thiệu

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM

Từ trước đến nay, chả lụa vốn là món ăn truyền thống thân thuộc gắn liền với đời sống tinh thần của người dân Việt Nam. Đặc biệt, vào mỗi dịp Tết, bên cạnh các món ăn như: thị kho, bánh tét… thì chả lụa cũng là thực phẩm không thể thiếu trong mâm cơm gia đình. Thấu hiểu điều đó, Cơ sở chế biến chả lụa Ngọc Bích thành lập năm 2009 đã lựa chọn sản xuất chả lụa với mong muốn gìn giữ nét văn hóa đặc sắc ẩm thực Việt Nam. Luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm, cơ sở đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhà xưởng chế biến và nguồn nhân lực có kinh nghiệm, tâm huyết với nghề.

Có thể nói, chả lụa Ngọc Bích mang đậm hương vị cổ truyền đặc trưng của ẩm thực Tịnh Biên đồng thời cũng là một thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe của con người. Nguyên liệu chế biến chả lụa đơn giản nhưng để có được sản phẩm chất lượng đòi hỏi sự lựa chọn kĩ lưỡng và quy trình sản xuất bài bản. Điều đó thể hiện ở việc chủ cơ sở Dương Ngọc Bích luôn kiểm tra khắt khe nguyên liệu đầu vào. Toàn bộ thịt heo tươi được thu mua từ những đơn vị trong huyện có nguồn gốc an toàn và đầy đủ giấy chứng nhận kiểm dịch. Đây là yếu tố đầu tiên quyết định đến chất lượng và hương vị của giò lụa. Sau đó, thịt được lọc bỏ gân, mỡ, thái thành các miếng nhỏ rồi mang đi xay nhuyễn cùng với các gia vị như: tỏi, hạt tiêu, nước mắm nguyên chất để gia vị thấm đều vào từng thớ thịt và tạo thành hỗn hợp giò sống dẻo, mịn.

Độc đáo hơn nữa, điểm làm nên khác biệt của sản phẩm chả lụa Ngọc Bích là được gói cùng với lá chuối đã tạo nên đặc trưng riêng mang đậm nét văn hóa ẩm thực đặc sắc Việt Nam. Ngoài ra, người làm chả lụa cũng cần khéo léo bó lá chuối sát vào khoanh giò mà lại không được quá chặt để thịt có độ chín nở nhất định và hương vị thơm ngon, đậm đà. Sau khi gói xong, mang chả đi luộc sẽ có được thành phẩm như ý. Có thể nói, trong tất cả công đoạn thì luộc chả cũng rất quan trọng. Để chả chín đều đòi hỏi người làm phải căn đúng thời gian tiêu chuẩn, nếu như luộc lâu quá sẽ khiến chả mất đi hương vị thơm ngon tự nhiên.

Đặc biệt, chả lụa Ngọc Bích còn là một thực phẩm được chế biến chủ yếu từ thịt nạc, ít mỡ, không qua chiên xào nhiều dầu mỡ đồng thời chứa nhiều protein bổ sung năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, đây cũng là một món để ăn kèm với xôi, bánh mì. Có thể nói, bất kì ai đã từng được thưởng thức hương vị thơm ngon của từng miếng chả lụa Ngọc Bích sẽ không thể quên được nét dân dã thân thuộc của món ăn này. Chẳng biết từ bao giờ, những miếng chả lụa thơm ngon đã là một món ăn quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình Việt đặc biệt vào ngày Tết cổ truyền. Từng miếng chả thơm thoang thoảng hương lá chuối nhè nhẹ làm cho bữa cơm ngày xuân trở nên thật đặc biệt. Bởi vậy, hiện nay, chả lụa Ngọc Bích có thị trường tiêu thụ ở một số cửa hàng, quán ăn trong huyện nhất là vào dịp lễ, Tết thì sản phẩm rất thích hợp để làm món ăn tiếp khách hay quà biếu cho người thân, bạn bè.

          Có thể nói, chính những yếu tố trên đã giúp cho chả lụa Ngọc Bích mở rộng thị trường, đáp ứng được đông đảo thị hiếu khách hàng. Đồng thời, điều đó làm cho sản phẩm xứng đáng đạt những tiêu chuẩn chất lượng của OCOP và là tinh hoa ẩm thực Tịnh Biên.

Shopping cart
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping